Hầu hết tới ngày nay các cá nhân doanh nghiệp sử dụng web đều hiểu rõ các khái niệm cơ bản về SEO, tầm quan trọng của SEO. Mặc dù hiểu vậy nhưng khi nói đến phát triền và thực hiện một chiến lược SEO, thực tế các doanh nghiệp không biết bắt đầu từ đâu. Sau đây là sáu bước cơ bản cũng như cần thiết nhất để chắc chắn có một chiến lược SEO hiệu quả.
Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều hiểu rõ các khái niệm cơ bản về SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và tại sao nó quan trọng. Tuy nhiên, khi nói đến phát triển và thực hiện một chiến lược SEO trên thực tế, hầu hết các doanh nghiệp không biết bắt đầu từ đâu. Dưới đây là sáu bước bạn có thể làm để chắc chắn có một chiến lược SEO hiệu quả.
Bước 1: Tạo list từ khóa.
Từ khoá (keyword) chính là mấu chốt thành công trong mỗi chiến lược SEO. Lựa chọn từ khóa đúng hay sai chính là điều quyết định thúc đẩy hoặc phá vỡ chiến lược SEO của bạn. Hãy liệt kê một danh sách hơn 10 từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Nhập các từ khóa vào Công cụ từ khóa của Google, Google sẽ đưa ra các lựa chon từ khóa tốt nhất, tìm lọc ra những từ khóa cực gần gũi với sản phẩm của bạn.
Hãy chắc chắn rằng những thông tin online của bạn được cập nhật ít nhất mỗi tháng một lần. Việc này sẽ giúp cho các từ khóa của bạn luôn phù hợp với phân ngành của từ khóa đó và không bao giờ bị tụt hạng trong xu hướng tìm kiếm.
Bước 2: Tạo các Web, Blog hay các diễn đàn vệ tinh.
Viết blog có thể là một cách tuyệt vời để xếp hạng cho các từ khóa và thu hút người sử dụng trang web của bạn. Sau mỗi lần đăng bài trên blog là trang web của bạn có cơ hội thăng hạng tìm kiếm. Nếu doanh nghiệp của bạn không có một trang blog hay diễn đàn riêng thì hãy tạo ngay lập tức và truy cập ít nhất một lần mỗi tuần. Hãy nhớ rằng, bạn đang viết blog chủ yếu dành cho khách hàng của bạn, không phải là công cụ tìm kiếm. Viết về những điều khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm, hãy chắc chắn những gì bạn viết bao gồm các từ khóa có liên quan ở nơi thích hợp trong bài viết, và khách hàng của bạn sẽ tự nhiên tìm thấy bạn.
Bước 3: Tham gia vào các trang mạng xã hội
Hãy sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google+ làm nhiệm vụ quảng cáo, tăng traffic và đẩy mạnh SEO giúp bạn. Đó là chiến lược hiệu quả và không tốn kém.
Bước 4: Xây dựng Backlink
Đây là một bước cực kỳ quan trọng. Việc liên kết với các trang web uy tin có thứ hạng cao nhiều người truy cập đồng nghĩa với việc cũng tạo tăng uy tín và thứ hạng lượng traffic cho trang web của bạn. Rất tốt cho SEO.
Bước 5: Tối ưu hóa SEO trên di động
Thời đại công nghệ hóa với sự phát triển mạnh mẽ các thiết bị di động và sử dụng rộng rãi. Người dùng có thể mọi lúc mọi nơi lướt web tra cứu thông tin mua sắm với chiếc điện thoại hay máy tính bảng… Vì vậy việc tối ưu giao diện thân thiện với các thiết bị di động là cực kỳ cần thiết.
Bước 6: Trang web của bạn nên được dịch ra nhiều thứ tiếng
Điều này có thể làm tăng chỉ số marketing của bạn lên tới 65%. Nếu bạn chuyển sang sử dụng nhiều ngôn ngữ, bạn có thể mở ra một nguồn thị trường rộng lớn. Google hỗ trợ crawl 35 ngôn ngữ khác nhau. Một trong những cách tốt nhất để thu hút lượng truy cập từ các nước khác là phiên dịch website của bạn và đăng ký với cả công cụ tìm kiếm tiếng Anh lẫn những công cụ tìm kiếm bằng ngôn ngữ khác.
Nếu bạn có kinh nghiệm SEO, bạn sẽ vui mừng khi biết rằng cuộc cạnh tranh giữa các website nước ngoài ít hơn so với trong nước Mỹ. Ngoài ra, thị trường ngoại ngữ trực tuyến hiện đang phát triển nhanh hơn rất nhiều so với thị trường nói tiếng Anh. Cơ hội cho bạn là rất lớn.
Chúc các bạn tạo được chiến dịch SEO thành công. Nhanh lên TOP bền vững.