Contents
- Cách viết content cho người giàu và người nghèo
- Người nghèo quan tâm đến giá tiền – Người giàu quan tâm đến chất lượng
- Người nghèo quan tâm đến sản phẩm – Người giàu quan tâm đến thương hiệu và uy tín
- Người nghèo thích giảm giá – Người giàu thích tặng quà
- Người nghèo thích Trend – Người giàu thích độc nhất
- Người nghèo thích quảng cáo – Người giàu thích PR
Cách viết content cho người giàu và người nghèo
Người nghèo quan tâm đến giá tiền – Người giàu quan tâm đến chất lượng
Người nghèo quan tâm đến sản phẩm – Người giàu quan tâm đến thương hiệu và uy tín
Người nghèo thích giảm giá – Người giàu thích tặng quà
Có 1 điều đặc biệt là dù giàu hay nghèo, khách hàng nào cũng muốn nhận được một sự ưu đãi khi họ mua sản phẩm. Nhưng ưu đãi mà họ muốn nhận lại khác nhau: Khách hàng bình dân thích được giảm giá, họ nghĩ rằng họ đang mua được sản phẩm với giá “đỡ đắt” hơn. Khách hàng cao cấp khi thấy hàng giảm giá họ nghĩ ngay đến chuyện chất lượng sản phẩm “chắc là” cũng thấp thôi, giảm thế lấy đâu ra lời nếu hàng tốt. Nhưng ngược lại họ thích được tặng thêm quà, vừa có niềm vui ưu đãi mà cảm giác chất lượng sp không bị hạ thấp.
Người nghèo thích Trend – Người giàu thích độc nhất
Khách hàng bình dân phát cuồng vì trend: những thứ hot, đang nổi, đang được ưu chuộng nhiều, đang được đám đông tung hô. Họ cảm thấy như đang “hoà” vào sự bắt nhịp xu hướng và sống kịp thời đại. Ngược lại khách hàng cao cấp không coi trọng trend cho lắm, họ thích những thứ có tính ổn định và bền bỉ hơn, đặc biệt là những thứ “độc nhất” dành riêng cho họ mà không ai có.
Người nghèo thích quảng cáo – Người giàu thích PR
Khách hàng bình dân thích quảng cáo – nghĩa là thông điệp bán gì, giá bao nhiêu, có tốt không đập vào mắt to rõ càng tốt, họ cũng coi việc xem quảng cáo là một điều vui vẻ. Còn khách hàng cao cấp họ không thích những thứ quá lộ liễu và “rẻ tiền”, họ thích những cách thể hiện “sang” hơn, gián tiếp hơn, đặc biệt là mượn việc những người cùng đẳng cấp như họ đã dùng sản phẩm khiến họ tin vào sản phẩm hơn là nhãn hàng tự nói.
Về cơ bản đây không phải là những khái niệm mới, chỉ là một chút tổng hợp và làm rõ hơn vấn đề để các bạn content lẫn các nhãn hàng có thể có cái nhìn đúng đắn về khách hàng của mình là ai, thương hiệu của mình thế nào và cách thể hiện đã “matching” với nhau hay chưa.
Xem ngay: Kinh nghiệm viết content
Xem thêm: Dịch vụ viết content chuyên nghiệp